Graphic Designer

Packaging, Printing, Logo, Advertising Printing, Photo, Sculpture characters, Die-Cut Sticker [plot], Book, Silk Screen

วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2553

งานปั้นน่ารัก ๆ [Airdry]

เป็นงานปั้นคาแร็กเตอร์ น่ารัก ๆ เหมือนทุกอัน แต่จะเป็นดินที่พิเศษหน่อยครับ อันนี้เป็นดินโฟม หรือที่ผู้จำหน่าย (บริษัทที่เคยทำงาน) เรียกว่า Airdry (แอร์ดราย) เป็นดินที่นุ่มมาก ๆ เวลาปั้นจะควบคุมดินยากมาก ต้องมีประสบการณ์มาก ๆ ครับ ถึงจะปั้นได้ดี ตอนที่ผมทำงานที่นี่ใหม่ ๆ กว่าผมจะเรียนรู้เนื้อดินได้ ก็นานเหมือนกันครับ ให้ปั้นตอนนี้ก็ไม่แน่ใจว่า จะปั้นได้ไหม หรือต้องทบทวนวิชานานเท่าไหร่


เป็นงานปั้นยุคแรก ๆ ที่เพิ่งเข้าไปทำครับ ตั้งชื่อให้ซะ โหดเชียว แต่ไม่เข้ากับงานเลย ฮ่าฮ่าฮ่า (ตั้งชื่อแก้เซ็งน่ะครับ เวลาทำงานมันก็เครียด)


ก็เป็นดินโฟมอีกเช่นกันครับ งานตัวนี้ก็ไม่ได้ใช้ไอเดียเท่าไหร่ครับ ปั้นเก็บไว้เป็นงานตัวอย่าง ใช้แบบตามหนังสือ ต้องขออภัยนะครับ จำหนังสือไม่ได้ แต่วันหน้าจะกลับมาเพิ่มชื่อหนังสือให้แน่นอนครับ เพราะเป็นการให้เกีรติเจ้าของต้นแบบ (เป็นหนังสือของคนไทยครับ)


เป็นดินชนิดเดียวกันครับ พอเริ่มควบคุมดินได้ดี ทีนี้ก็สนุกล่ะ ผมก็เริ่มคิดที่จะปั้นงานต่าง ๆ ที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันผมได้ ก็เลยปั้นเป็นที่ใส่ดินสอ ปากกา และเครื่องใช้สำนักงานทั้งหลายครับ


เป็นช่วงที่ชอบปั้นอันนี้อย่างแรงนิ ปั้นแล้วสนุกดี ครับ


อันนี้ก็ปั้นเล่น ๆ ครับ ดินโฟมเหมือนกัน


เอาเศษดินเหลือ ๆ จากการใช้งานมาปั้นเป็น แฮมเบอร์เกอร์ กับ กุหลาบ


ส่งเป็นการ์ดเคลื่อนไหวให้ลูกค้าน่ะครับ ตัวนี้ แต่จริง ๆ ก็ปั้นเล่น ๆ แต่พอถึงเวลา เจ้านายก็สั่งให้ทำการ์ด ก็เลยใช้ตัวนี้ซะเลยครับ


ขณะนี้เวลา 22:59 น. ครับ ง่วงอย่างแรงนิ อัพรูป ก็เหนื่อยเหมือนกันแฮะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น